các năm gần đây nghề tư vấn viên BHNT là một trong những ngành nghề "hot" trên thị trường lao động. Nhưng đây cũng là ngành nghề với sự sàng lọc và đào thải khốc liệt nhất.
sau cùng, chỉ mang những người thật sự yêu nghề, sở hữu kiến thức, kỹ năng và sự kiên trì thì mới mang thể tồn tại và tỏa sáng với công việc nhiều thử thách này. Với trải nghiệm của một người trong ngành nghề, người viết xin san sớt những khó khăn mà các trả lời viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:
Thứ nhất, ấy là vấn đề tâm thế khi chọn nghề tư vấn viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vẳng, chứ chẳng phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào đó mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó không thật sự chỉ với một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cấp thiết để đeo đuổi trục đường khiến tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng sự chuẩn bị trục đường dài và cẩn trọng là ko thừa. Bởi lẽ, sẽ có những lúc bạn sẽ gặp phần nhiều khó khăn và dễ rơi vào hiện trạng thất vọng. Đây chính là duyên cớ của mọi căn nguyên phổ quát giải đáp viên âm thầm rời khỏi lĩnh vực sau một vài tháng vì thiếu sự bền chí. Có một sự thực đau lòng là phổ quát bạn mới vào nghề còn rụt rè, mặc cảm không dám tư vấn với người nhà, bạn bè là mình khiến trả lời viên BHNT. Ví như vẫn còn mặc cảm có nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.
Thứ hai, các người dùng trước nhất của các trả lời viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc các mối quan hệ thân thiết. ngoài ra, các Cả nhà cần lưu ý đây là hệ Cả nhà rất mẫn cảm và không phải là nguồn tài nguyên vô tận. Người thân, bạn bè là các quý khách dễ tiếp cận nhất mang tư vấn viên mới giai đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các khách hàng dễ gây tổn thương và thất vọng cho bạn nhất. Giả dụ cứ chằm chằm vào hệ Anh chị là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng chán chường và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ mạnh tay từ chối. Giải đáp viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn người mua này ngay những tháng trước tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người mua này vì sẽ với khi rất cần các giao kèo với ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng cạnh tranh ko chốt được giao kèo,..thì đây là các khi cần phát huy trị giá của các hợp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, đó là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra trả lời viên mới không nên quá tham lam đối với các giao kèo to mang hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn không thật sự có năng lực vượt bậc. Trả lời viên mới nên tập trung khai thác giao kèo nhỏ sở hữu phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, đa dạng siêu sao trong ngành nghề cũng rộng rãi khi phải tách những giao kèo lớn thành phổ thông hợp đồng nhỏ để đảm bảo Các bạn sở hữu thể tham dự lâu dài tới cuối thời kì đáo hạn.
Thứ tư, các tư vấn viên mới thường rơi vào 2 hiện trạng vô cùng hiểm nguy. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tục chốt được các giao kèo trước hết trong khoảng người thân, bạn bè,...lại ưng ý với bây giờ và mất sức chiến đấu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ 2 là giải đáp viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và không chốt được giao kèo sau lúc mang mã code, cảm thấy thất vẳng, mặc cảm khi nhìn trên zalo, facebook Cả nhà đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" có các hợp đồng nhỏ to. Thật ra, các Các bạn tư vấn viên mới với thể tham khảo phương pháp khiến hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn ko nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những quá trình vô cùng khó khăn khi mới bước vào nghề.
Thứ năm, bạn nên chuẩn bị các nguồn quý khách tiềm năng từ sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng đó vì để chốt được hợp đồng cần mang độ trễ cố định. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau khi hoàn thành tiêu chí tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn khách hàng tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Các bạn tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp như vậy cho những tháng tiếp theo.
bên cạnh đó, giả dụ những tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được hiệp đồng nào thì cũng đừng chao đảo. Vì sự nóng vội của bạn sẽ làm khâu chốt hợp đồng không hiệu quả. Ví dụ: tới ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được giao kèo nào thì bạn khởi đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và những ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Khi này, bạn cần tĩnh tâm, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm cho bạn thêm nôn nao và ko tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko ghi bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân nặng trĩu và chẳng thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để cảm xúc thật thoả thích, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để có thể là người nghệ sĩ lúc trả lời cho khách hàng; đừng để Cả nhà bắt mạch cảm xúc nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, nếu thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tín hơn, lúc này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là những Các bạn người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác giả đã nêu ở trên.
Thứ sáu, trả lời viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn không cần sức ép chạy quá nhanh quá trình đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều cần phải có là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm với để đeo đuổi. Sau đó, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng trước tiên sau lúc mang code đại lý, bạn đặt mục tiêu 4 giao kèo có 60 triệu tiền phí. Sau đó, giả dụ bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh bạo dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko có gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong các tháng trước nhất vào nghề.
Thứ bảy, việc bạn tham dự hầu hết các khóa huấn luyện, huấn luyện, họp đội đội ngũ và học tập kinh nghiệm các Cả nhà đi trước là hết sức quan trọng. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập 1 đơn vị BHNT mới thì hãy tạm thời quên kiến thức, kỹ năng ở doanh nghiệp cũ. Hãy khởi đầu sở hữu tổ chức BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Như vậy, bạn mới với thể kết nạp rộng rãi tri thức và kỹ năng hữu ích; hạn chế tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá có dòng gọi là "kinh nghiệm" tại doanh nghiệp cũ. Mỗi tư vấn viên mới vào nghề cần với 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn các việc bạn làm hàng ngày. Sau ấy 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu mang kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ quát bài học thú vị.
Thứ tám, giải đáp viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị phần quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ quát tư vấn viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Có lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Quý khách ngay tại địa phương là khách hàng bạn có thể thuận lợi săn sóc và dùng cho tỷ mỉ trong tương lai. Cố nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự làm cho mới mình, trải nghiệm các chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần sở hữu sự tương trợ của các tư vấn viên vệ tinh ở địa phương ấy. Ví như không bạn sẽ mất đa số thời kì để tư vấn, bàn giao cấu đồng, thu phí, hỗ trợ công việc đề xuất đền bù sau này cho người dùng,...Nhiều giải đáp viên cứ tìm kiếm người dùng ở nơi xa tít mà ko biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị sát vách nhà mình là chuyện rất thường nhật trong ngành BHNT.
Và sau hết, tư vấn viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 các con phố khác biệt. Ví dụ: nếu như bạn xác định lớn mạnh lên nhóm, ban,...thì bên cạnh công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập nhiều kỹ năng quản lý đội hàng ngũ, giao du và quản trị. Mỗi người có những tố chất và kỹ năng riêng, vì thế bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào cách thức khiến của 1 người nào ấy. Vì cách thức làm đó mang thể phù hợp có một vài người, nhưng với thể không phù hợp sở hữu bạn. Điều quan yếu nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và tầng lớp Anh chị riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề trả lời viên thường mang bạn vào 2 thái cực: sự phấn khởi quá mức hoặc sự mặc cảm thái quá. Thành ra, tư vấn viên mới để mang thể thành công trong tương lai, cần sự thăng bằng tâm lý và 1 khát vẳng dấn thân có nghề nhân văn và ý nghĩa này.
Theo cafef.vn đưa tin.